Bài đăng phổ biến

Các Lựa Chọn Ốc Bươu Đen Giống Cho người Mới Nuôi

Ốc Bươu Đen hay còn gọi là Ốc Nhồi, hiện này có tiềm năng vô cùng lớn trên thị trường. Giá thành ốc thương phẩm giao động từ 70.000 đến 100.000 cho 1 kg ốc thương phẩm. 

Và là loại động vật nuôi có chi phí đầu tư rất thấp và giá thành rất cao. So với nhiều loại thủy sản khác đầu tư nuôi con ốc bươu đen, hay ốc nhồi không hề khó khăn cho người mới bắt đầu.

Cách lựa con con giống ốc bươu đen

1. Lựa chọn ốc bươu giống cực kì quan trọng

Khi mới nuôi ốc bươu đen , việc lựa chon ốc bươu giống luôn là khâu quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình nuôi, chỉ cần lựa chọn sai, không phù hợp sẽ dẫn đến toàn bộ ốc bươu con sẽ bị hao hụt và rất chậm lớn có thể gây thiệt hại về kinh tế cũng nhưng tốn thời gian để bắt đâu lại.

Cách để lựa chọn con ốc bươu giống phù hợp cho khách hàng tại các tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên như Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắc Lắc, Gia Lai, KonTum, Bình Định, Quãng Nam, Quãng Ngãi, Đà Nẵng...

Cách lựa chọn con ốc giống phù hợp

2. Nên ưu tiên nuôi ốc tầm 1 đến 2 tuần tuổi

Tại sao là chọn ốc từ 1 đến 2 tuần tuổi? 

Thông thường khi ốc đã lớn thì bản chất nó đã thích nghi với môi trường nước cũ rồi, và hầu hết trong cơ thể ốc lớn là nước, nếu lựa chon con giống lớn về nuôi khách hàng có thể đổi mặc với rủ ro như:

Ốc chưa kịp thích nghi với môi trường mới, hiện tượng nhẹ là sốc nước bỏ ăn vài hôm nếu có ăn lại thì cũng sẽ phát triển rất chậm. Còn hiện tự nặng hơn thì có thể sốc nước dẫn đến chết hàng loại.

Việc lựa chọn ốc 1 đến 2 tuổi là tối nhất do ốc còn nhỏ và có khả năng thích nghi với nguồn nước mới rất tốt sẽ hiếm có hiện tượng sốc nước, bỏ ăn và chết hàng loại.

Nếu a/c nuôi con ốc nhỏ hơn 1 tuần tuổi thì cơ thể ốc chưa phát triển đủ và rất rất yếu nên ốc con giống cũng có hiện tượng hao hụt rất hơn. 

Vậy nên các anh chị nào trước khi nuôi nên xem xét lựa chọn ốc con cho phù hợp. Không nên ham rẻ hoặc đi tắt đoán đường dễ dần đến trường hợp ốc bươu giống con hao hụt hoặc chết hàng loạt.

ốc bươu giống con

2. Lựa chọn nhà cung cấp ốc bươu giống có kinh nghiệm

Có thể khẳng định đây là bước quan trọng nhất, thông thường nhiều người mua hay nghĩ ốc bươu giống thì con nào cũng giống con nào. Nhưng sự thất là rất khác biệt đối với nhiều nhà cung cấp ốc giống khác nhau. 

Có nhiều nơi chỉ xây 1, 2 bể nhỏ rồi nuôi ốc để để rồi dưỡng ốc con rồi bán giống và không hề có kinh nghiệm về nuôi ốc thương phẩm. Hoặc nhiều nhà có ao rất to, thả ốc để nuôi tự nhiên đến mùa thu ấp trứng rồi nở dưỡng giao cho khách. 

Nhưng cái họ thiếu là kinh nghiệp nuôi ốc với mật độ dày và ốc thương phẩm. 

Và đặt biệt là kỹ thuật nuôi, kinh nghiệm xử lý khi nuôi ốc với mật độ cao bên những đơn vị đó họ không biết để hướng dẫn nuôi cho hiệu quả, thâm chí khi ốc anh chị xảy ra vấn đề hỏi họ tư vấn lại sai thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

3. Đối với Trang Trại Ốc Bươu Giồng Miền Trung - Tây Nguyên

 Ốc con đã qua quy trình lựa chọn ốc bố mẹ, trứng ốc, rồi dưỡng rất kỹ trong nuôi trường đặc biệt, ốc bươu con được dưỡng luôn dự trên nhưng tiêu chí như sau: 

Nếu không làm những bước trên thì con ốc bươu giông con chuyển sang môi trường mới ốc sẽ không có sự phát triển đồng điều, thậm chí là chết sau 1, 2 tuần nuôi, hay bị mòn vỏ, hoặc rất chậm lớn. 

Đảm bảo bổ sung đầy đủ Canxi từ nhỏ cho ốc con, tạo khoáng cho ốc bươu con mới nở để có sức phát triển nhanh trong môi trường mới và sử dụng thuốc đặt trị để tăng sức đề kháng, kích dục siêu đẻ, siêu lơn cho ốc đặc biệt có thể nuôi ở mật độ dày, nuôi thương phẩm vẫn rất hiệu quả.

Nếu con lờn thì tỉ lên hao hụt cao và sinh sản rất thấm. Trước khi mua anh chị nên tham quan, bảo đối tác chụp anh gửi sang, hoặc hỏi quy trình nuôi của họ rồi nên quyết đinh mua, nếu không sẽ hối hận về sau.

4. Lựa chọn ốc bươu giống phù hợp với Khí Hậu và Thổ Nhưỡng cho Miền Trung - Tây Nguyên

Nước ta cho 3 miền khác nhau, mỗi miền thì sẽ có một điều khiện khí hâu thổ nhưỡng khác nhau nên động thực vật cũng sẽ khác nhau.

Có nhiều loại cá ở Miền Bắc có nhưng Miền Tây lại không và ngược lại. 

Con ốc bươu đen, ốc nhồi cũng có sự thích nghi như vậy, khi các anh chị nuôi cần tìm hiểu kỹ trang trại đó ở đâu?

Khi anh chị mua ốc con giống từ xứ khác về thì sẽ rủi ro về vận chuyển, và sự không phù hợp khi Hậu hoặc Thổ Nhưỡng sẽ đẫn đến Thất Bại.

Trong khi ốc bên em nuôi đã thích nghi với biên độ nhiệt độ, độ ẩm, không khí nên khi cách anh chị mua ốc bươu giống ở Miền Trung chắc chắn khả năng thành công cao hơn rất nhiều mua từ nơi khác về.

Tốt nhất anh chị Miền Bắc nên mua con Giống Miền Bắc, Miền Trung nên mua con bươu giống Miền Trung, Miền Tây nên mua ở Miền Tây.

 VD Em nuôi ốc ỏ Miền Trung có đặt điểm rất nắng, gaanfn hưng nắng nóng kém dài 4 đến 5 tháng trong năm, trong khi Miền Nam lại không, nêu nếu lấy ốc Miền Nam về nuôi sẽ không có sự thích nghi và rủi ro cao hơn. 

Cách lựa chọn ốc bươu giống

5. Nên lựa chọn con ốc bươu giống Siêu To, Siêu Đẻ, Siêu Đề Kháng chất Thịt Ngon

Hiên tại ở Việt Nam có hơn 5 loài ốc bươu, ốc nhồi giống khác nhau. Mỗi loại đều có những ưu điểm khác nhau.

Ốc Bươu giống bên chúng tôi có đặc tính con giống rất to, phát triển tối đa kích thước có thể lên đến 10 đến 15 con/ 1 kg. 

Ốc bươu con giống 1 đến 2 tuần tuổi bên em trước khi đưa đến tay khách hàng đã bổ sung thuốc Kích Dục Siêu Đẻ từ nhỏ, thuốc Siêu Tăng Trọng và thuốc Siêu Đề Kháng nên khi nuôi sẽ an toàn hơn, đồng thời chu kì đẻ thay vì 45 ngày một lần thì đối với ốc bên em đã được cho thuốc Kích Dục từ nhỏ nên có sự biến đổi Gen là chu kì để chỉ 25 đến 30 ngày trên 1 lần, mỗi năm một cặp ốc giống Bố Mẹ có thể để đến 12 lần

Đặc biệt nhất là ốc bươu đen bên em có thịt dai, ngon, tỷ lệ thịt trong con ốc rất cao, lên đến 70% nên rất nhiều nhà hàng và cơ sở chế biến mua giá rất cao, chênh lệnh đến 10 đến 20 ngàn trên 1 kg so với loại ốc giống thông thường.

Bên trang trại ốc bươu giống Miền Trung đã thử nuôi nhiều loại ốc bươu từng vùng khác nhau và hiên tại đã thuần dưỡng thành công con ốc bươu đen kích thước lớn hơn thông thường.

Nếu anh chị nuôi ốc thương phẩm thì trung bình 25 đến 35 con/1kg trong vòng 4 đến 5 tháng. Việc lựa chọn ốc giống to thì sẽ tăng sản lượng trong quá trình nuôi, thụ nhập cao gấp đôi so với lựa chọn con giống nhỏ. ( giống nhưng nuôi Bò địa phương và nuôi Bò Lai vậy)

Ốc nhồi giống bên em nuôi đã được thuần chủng thích nghi rất tốt với khí hậu Siêu Nóng ở Miền Trung Việt Nam nên việc nuôi rất dễ dàng cho người mới nuôi.

ỐC nhồi siêu to

Trang Trại Ốc Bươu Giống Miền Trung - Tây Nguyên

Địa chỉ: Tây Hòa - Phú Yên:

SĐT or Zalo: 0812480000

Chuyên cung cấp ốc bươu giống chất lượng nhất cho toàn bộ khu vực Miền Trung, Tây Nguyên với Chất Lượng Cao Nhất và Giá Thành Thấp Nhất

Vận chuyển ốc bươu giống trong trong vòng 12 giờ cho các tỉnh: Lâm Đồng, Đắc Lắc, Gia Lai, Đắc Nông, Kontum, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quãng Ngãi, Quãng Nam, Đà Nẵng....

Cam kết ốc sống khỏe 100% hao hụt 1 sẽ bù 2 cho khách hàng. Được tư vấn kỹ thuật nuôi trên bể Bạt, hoặc ao đất một các hiểu quả nhất.

1. CÁCH LỰA CHỌN CON ỐC BƯƠU GIỐNG CHO NGƯỜI MỚI NUÔI.

2. KỸ THUẬT NUÔI ỐC BƯƠU ĐEN BỂ BẠT

3. KỸ THUẬT NUÔI ỐC BƯƠU ĐEN TRÊN AO ĐẤT

4. THU LỜI 300 TRIỆU 1 NĂM CẦN ĐẦU TƯ BAO NHIÊU TIỀN?

5. ĐỊA CHỈ THU MUA ỐC THƯƠNG PHẨM

6. CÁCH NUÔI ỐC CON TỪ A ĐẾN Z

7. CÁCH ẤP TRỨNG ỐC BƯƠU

8. CÁC LOẠI BỆNH CỦA ỐC VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

9. NUÔI CON ỐC BƯƠU ĐEN KHÔNG TỐN CHI PHÍ NHIỀU NHƯ CÁC CON KHÁC.

10. ĐẦU TƯ 50.000 MÉT VUÔNG NUÔI ỐC NHỒI TẠI MIỀN TRUNG