Bài đăng phổ biến

CÓ NÊN NUÔI THỬ ỐC BƯƠU ĐEN? Nuôi thử thì KẾT QUẢ không thể Thật Được.

Tại sao anh em không lựa chọn nuôi con gà? con vịt? con cá lóc? con thỏ?...

Tôi biết nói ra 1 số anh em đang tìm hiểu, muốn nuôi ỐC BƯƠU ĐEN ít nhiều sẽ nản chí. Nhưng, anh em hãy tìm hiểu thật kỹ về con ỐC Bươu ĐEN, kẻo lại mất tiền thật với nó.

Nuôi thức ốc bươu đen

Nuôi thử con gà, con vịt 5 -10 con?

Tôi ví dụ thế này, sai anh em góp ý.Nuôi con gà, anh em không thể nuôi thử 5 -10 con, nuôi con vịt khổng thể nuôi thử 5-10 con, nuôi con cá lóc cũng vậy, không thể nuôi thử 10-20 con. 

Dù nuôi thử, cũng phải đủ 1 số lượng nhất định để có cơ sở đánh giá hiệu quả về kinh tế, về vốn đầu tư khi nhân rộng,...Nuôi thử con ốc bươu đen hay ốc nhồi này cũng vậy. Anh em không thể nuôi 1000- 2000 con trong suốt 1 năm mà đánh giá hiệu quả của nó được.

Nuôi thử ốc bươu đen từ 1000 - 2000 con?

- Nuôi ở đâu? Bể bạt hoặc xi măng? => Tốn tiền làm bể nuôi

- Thức ăn?

- Thức ăn mua hay từ trồng? Mua bao nhiêu, chi phí trồng bao nhiêu?

-...Theo tôi, riêng con ỐC, nuôi thử ít gì cũng 10.000 - 15.000 con, ít nhất 3 -5 bể nuôi. 

- Xác định và tìm hiểu thật kỹ kỹ thuật nuôi con ốc bươu đen

- Kinh tế của bản thân sẽ phù hợp với đối tượng nuôi nào?

- Tùy theo mỗi vùng miền, nuôi con gì sẽ phù hợp?

-...Cuối cùng, anh em nên xác định nuôi thật với con ốc bươu đen hay còn gọi ốc nhồi này, nói không với nuôi thử mất tiền thật.

Tổng chi phí con giống, thức ăn ( chưa tính khấu hao máy móc, bể nuôi) trong 1 năm tầm 10 - 15 triệu.Vậy, học phí 10 - 15 triệu (vì nói nuôi thử nên tôi tạm gọi là học phí) có đáng để anh em chi ra với con ỐC BƯƠU ĐEN này không? 

Rồi, sau 2 - 3 năm nữa giá ỐC thịt có cao như hiện nay không?...Do đó, với kinh nghiệm nuôi ỐC có của bản thân, tôi cũng chưa thành công lớn với con ỐC BƯƠU ĐEN này, nhưng tôi khuyên chân thành với anh em thế này:

Đây là đối tượng thủy đặc sản, giá trị kinh tế cao, vốn đầu tuy không lớn, lợi nhuận cao nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro nhiều,...

Anh em thành công. Chia sẽ chút ít kinh nghiệm cho anh em mới, đam mê thêm kiến thức, học hỏi và phát triển nghề nuôi này.ps: chiều buồn. 

Thả 10.000 con, 2 tháng sau bị đường ruột, ngóc đầu, nằm trên giá thể, mòn đít, sưng vòi,... 

Nay là 5 tháng, tính lại còn 2.000 con, đủ kích cỡ, cổ tay có, ngón chân có, ngón tay có, chiếc đũa có.... Hàng thủy đặc sản nên không dễ dàng đâu anh em. 

Đang phong trào nghề nuôi ỐC BƯƠU ĐEN, ỐC NHỒI, trước kia như là Chình, Lươn, Cá Trê, nhím,...Anh em hết sức tỉnh táo và cân nhắc. Đừng nóng vội mất tiền thật đó. Nhưng nếu làm thì xác định làm thật học thật luôn nhé.

Nguồn: Sưu tầm

Trai ốc bươu giống Miền Trung Việt Nam

Trang Trại Ốc Bươu Đen, Ốc Nhồi Giống Miền Trung - Tây Nguyên

Được xây dựng và phát triển từ năm 2018

Mô hình nuôi ốc bươu đen tiên phong đầu tiên tại Phú Yên và toàn bộ Miền Trung, Tây Nguyên. 

Là đơn vị nuôi dưỡng và cung cấp con giống, trứng ốc, ốc sinh sản và ốc thương phẩm lớn nhất cho toàn bộ khu vực Miền Trung Tây Nguyên: Bao gồm các tỉnh Đắc Lắc, Gia Lai, Kontum, Lâm Đồng, Đắc Nông, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Quãng Ngãi, Quãng Nam, Đà Nẵng.....

Chúng tôi đã cung cấp ốc giống và thương phẩm cho hơn 500 đơn vị kinh doanh và hộ gia đình nuôi thành công ốc bươu đen tại khu vực Miền Trung, Tây Nguyên.

Với phương châm: " Chất lượng sản phẩm và quá trình phụ vụ luôn ưu tiên hàng đầu". 

Chỉ có chất lượng và sự hỗ trợ tuyệt đối về mặt kỹ thuật mới là vấn đề cốt lõi để khách hàng tin tưởng, trung thành và sự thành công của khách hàng chính là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

Trong quá trình nuôi chúng tôi tìm hiểu và học hỏi chúng tôi đã thử nghiệm mô hình nuôi ốc bươu đen từ nhiều địa phương khác nhau và nuôi rất nhiều loại giống ốc nhồi, ốc bươu đen từ nhiều vùng từ Miền Bắc cho đến Miền Nam, Miền Tây...

Chúng tôi nhận thấy rằng tuy cùng là giống ốc nhồi, nhưng mỗi loại sống ở điều kiện khác nhau sẽ phát triển và thích nghi khác nhau. Đặc biệt khí hậu và thỗ nhưỡng ở Miền Trung vô cùng khắc nghiệt nên việc nuôi con ốc nhồi với quy mô công nghiệp với mật độ dày luôn khó khăn.

Nhận thấy được điều này chúng tôi đã sàng lọc và lựa chọn con mua và nuôi thành công giống ỐC BƯƠU ĐEN Giống ở PHÍA BẮC CAMPUCHIA ( hay miền bắc còn gọi ốc nhồi).

Ưu điểm của giống ốc bươu đen bên chúng tôi?

1. Khi ốc trưởng thành thông thường kích thước của ốc sẽ lớn hơn 20 đến 30% so với các loại ốc bản địa.

2. Ốc giống có khả năng thích nghi với khi siêu nóng ở khu vực Miền Trung và một số tỉnh trên Tây Nguyên, phù hợp với hầu hết các loại nguồn nước từ sống suối, nước giếng khoan, nước phèn nếu xử lý tốt thì nuôi con ốc này sẽ phát triển rất nhanh.

3. Tuổi trưởng thành và sinh trưởng ngắn, thông thường ốc bản địa mất 8 đến 9 tháng thì bắt đầu sinh sản thì đối với giống ốc bươu đen bên chúng tôi chỉ mất 5 đến 6 tháng thì bắt đầu sinh sản.

4. Chất lượng thịt trong ốc nhiều hơn và giòn hơn, rất được nhiều người ưu chuộng

5. Ốc có sức đề kháng mạnh mẽ nên có thể nuôi với mật độ cao lên đến 400 đến 500 con/1 mét vuông nếu người nuôi có kinh nghiệm và kỹ thuật chăm sóc tốt.

Khách hàng nhận được gì khi mua ốc giống bên trang trại chúng tôi?

Ngoài việc có hơn 1300 mét vuông mặt nước chuyên cung cấp con giống ốc bươu đen và trứng ốc tại nhà. 

Chúng tôi cũng có hợp tác cùng chăn với các hội kinh doanh là khách trong khu vực chuyên nuôi dòng ốc bươu đen với tổng diện tích hơn 5000 mét vuông.

Ốc bươu giống trước khi giao cho khách hàng chúng tôi đã bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho ốc như: khoán tạo vỏ chống mòn đít, thuốc kháng sinh phòng bệnh, thuốc kích thích tăng trưởng và kích dục để ốc nhanh đẻ hơn.... 

Nên ốc được đảm bảo theo tiêu chuẩn cao nhất trước khi về nơi mới trong quá trình nuôi.

Tư vấn hướng dẫn kỹ thuật chi tiết nhất trước và trong toàn bộ quá trình, tránh những rủi ro không đáng có.

Tư vấn hướng dẫn cách sử dụng các loại thuốc để phòng bệnh cũng như trị bệnh trong quá trình nuôi ốc.

Bên chúng tôi sẽ thu mua, bao tiêu trứng ốc, ốc thương phẩm, ốc sinh sản.... với số lượng lớn phù hợp với giá cả của thị trường.

Chúng tôi có thể cung cấp ốc giống, trứng ốc, ốc bố mẹ sinh sản, ốc thương phẩm với số lượng không giới hạn từ bán lẻ 1000 con cho đến hơn 300.000 con mỗi một tháng.

Trại Ốc Bươu Giống, Ốc Nhồi Giống Miền Trung, Tây Nguyên

SĐT or ZALO: 0812480000

Địa chỉ: Tây Hòa - Phú Yên:

Chuyên cung cấp ốc bươu giống, ốc nhồi giống tốt nhất cho các tỉnh trong khu vực Miền Trung, Tây Nguyên

Vận chuyển ốc bươu đen giống trong trong vòng 12 giờ cho các tỉnh: Lâm Đồng, Đắc Lắc, Gia Lai, Đắc Nông, Kontum, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quãng Ngãi,Quãng Nam, Đà Nẵng....

Cam kết ốc bươu đen giống vận chuyển an toàn,chất lượng cao nhất, hao hụt 1 đền 1 chon khách hàng.

4. ANH NÔNG DÂN BÌNH ĐỊNH NUÔI ỐC 1 NĂM KIẾM NỬA TỶ CẢ LÀNG PHỤC SÁT ĐẤT

5. NGƯỜI HÀN QUỐC NUÔI ỐC BUƠU VÀNG LÀM THỨC ĂN, TRONG KHI VIỆT NAM CHO VỊT

6. CÁCH LỰA CHON CON ỐC BƯƠU GIỐNG TỐT NHẤT

7. KHỞI NGHIỆP NUÔI ỐC VỚI 10 TRIỆU ĐỒNG

8. GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG ỐC BƯƠU ĐEN NĂM 2022 LÀ BAO NHIÊU?