Bài đăng phổ biến

Tiềm Năng Phát Triển Nghề Nuôi ỐC BƯƠU ĐEN tại Phú Yên năm 2024

Ốc Bươu Đen hiện tại đang có nhu cầu tiêu thụ rất lớn, nhưng đang gần nhưng cạn kiệt ở ngoài tự nhiên do con người khai thác quá mức, do ảnh hưởng từ thuốc trừ sâu... 

Vậy nên nuôi ốc bươu đen hay còn gọi là ốc nhồi là một hướng đi mới cho nông dân các tỉnh Phú Yên. Nghề nuôi ốc bươu đen tại Việt Nam đã phát triển mạnh ở Miền Bắc và Miền Tây. Tuy nhiên ở Miền Trung đặc biệt là tỉnh Phú Yên vẫn chưa phát triển toàn tỉnh và trong các huyện Sông Hinh, Tây Hòa, Đông Hòa, Tuy Hòa, Phú Hòa, Tuy An, Đồng Xuân, Sông Cầu, Sơn Hoà....

Nuôi ốc bươu đen ở Phú Yên

1. Không tốn chi phí thức ăn.

Tại Sao Bằng 0? Thức ăn chủ yếu của ốc làm rong, rêu, bèo, bông súng, rau môn, rau muôn, mướp, đu đủ, bầu, bí... nguồn thức ăn này có thể tìm ngoài tự nhiên hoặc chúng ta có thể chủ động trong trong vườn... 

Hoặc nếu gần chợ hoặc các cơ sở trồng rau có thể xin rau hư về cho ốc bươu đen ăn vẫn rất tốt. Nên việc nuôi ốc bươu đen luôn luôn thuận lợi và không rủ ro cao như nuôi con khác.

Ngoài ra để chủ động nguồn thức ăn anh chị có thể trồng cây đu đủ, rong đuôi chồn, bèo cám, môn, các loại rau để cho ốc ăn mỗi tối

2. Ai cũng có thể nuôi ốc bươu đen cũng được.

Nếu so với tất cả các loại con thuỷ sản như tôm, cua, chình, cá, ba ba, lươn... thì con ốc bươu đen khác dễ nuôi, chỉ cần nguồn nước sạch và chịu khó chăm sóc thì nuôi sẽ dễ dàng thành con hơn. Đo chi phí thức ăn bằng không nên độ rủ ro khá thấp.

Việc nuôi các con như lươn, tôm, cá lóc, cá trê... ngoài kỹ thuật nuôi khó vô cùng thì chi phí thức ăn vô cùng lớn. Thông thường chi phí thức ăn có thể chiếm đến 50% giá thành nuôi. Con ốc bươu đen thì chỉ cần chủ đồng trồng rau củ quả... thì chi phí không tốn kém nhiều.

3. Không biết về kỹ thuật về con ốc có nuôi được không?

Các anh chị nào dự kiến nuôi ốc bươu đen có thể liên hệ SĐT or Zalo 081248000 bên trang trại ốc bươu đen Miền Trung, để được tham quan và tìm hiểu thêm kỹ thuật nuôi ốc nhồi.
Anh/Chị quan tâm nuôi sẽ được tư vấn, hỗ trợ về quy trình nuôi, cách làm trang trại và hướng dẫn lựa chọn con ốc bươu đen giống phú hợp tại Phú Yên. Sẽ hộ trợ ốc bươu giống cho các huyện trong tỉnh như huyện Sông Hinh, Tây Hòa, Đông Hòa, Tuy Hòa, Phú Hòa, Tuy An, Đồng Xuân, Sông Cầu....

4. Tiềm năng thị trường ốc thương phẩm tại Phú Yên.

Hiện tại ở tại Phú Yên nghề nuôi ốc bươu đen chỉ mới bắt đầu, số lượng người nuôi khá ít, đồng thời quy mô nuôi tương đối nhỏ, trong khi thị trường trong tỉnh rất lớn. Thế nên giá thành ốc bươu đen tại Phú Yên giao động từ 80 đến 100 ngàn trên 1kg ốc thương phẩm mà nguồn cung vẫn không đủ. Theo khảo sát tại của trang Trại ốc bươu đen Phú Yên. Ước tính mỗi ngày toàn tỉnh tiêu thụ từ 400 đến 500 kg ốc bươu đen thương phẩm tại riêng thành phố Tuy Hòa - Phú Yên . Ốc thường cung cấp cho các nhà hàng và phần lớn là mua để làm Chả Ốc món ăn rất rất ưa chuộng tại Phú Yên và các tỉnh lân cận. Vậy nêu tiềm năng rất lớn trong năm 2022 và cũng như 3 đến 4 năm sau.

5. Chi phí đầu tư nuôi ốc bươu đen là bao nhiêu?

Chi phí đầu tư luôn là điều làm mọi người cân nhắc, đối với việc chăn nuôi gà, vịt, lợn, tôm, cá... thì phần chi phí lớn nhất luôn là thức ăn, mà thức ăn trong chăn nuôi ngày càng tăng phi mã, thậm chí qua 1 năm thì nguồn thức ăn lại tăng lên gấp đôi, chỉ cần giá bán ra thấp thì gần như 100% lỗ vốn. Nhưng đối với việc nuôi con ốc bươu đen thì chi phí thức ăn gần như bằng không.

Tùy theo quy mô tài chính mỗi người nên việc đầu tư nuôi sẽ có sự khác biệt, tuy nhiên để nuôi ốc bươu tốt cần chuẩn bị ao ít nhất 20 mét vuông. Có thể xây bể xi măng hoặc lót bạt, nếu lót bạt chị phí tầm 1 triệu cho 20 mét vuông, xây bể xi măng thì chi phí tầm 3 đến 4 triệu. Còn ao đất thì cần cải tạo diệt trừ ốc bươu vàng, các loại cá trước khi nuôi. Chi phí đầu tư ao nhỏ tầm 3 - 5 triệu, ao lớn từ 10 - 40 triệu. Quy mô công nghiệp thì 50 đến 200tr. Tùy theo diện tích mà mật độ thả nuôi. Với chi phí ban đầu chủ yếu là việc xây ao và con ốc giống là chính. Nên sự rủ ro không cao so với nuôi cách loại khác.
NGhề nuôi ốc bươu đen ở Phú Yên

Ảnh ốc bươu đen đang ăn mướp

6. Nuôi thì được như sợ không có đầu ra?

Hiện tại bên chúng tôi có đối tác nhiều nhà hàng lớn ở Tuy Hoà và Nha Trang, mỗi ngày tiêu thụ trung bình từ 400 - 500kg ốc thương phẩm. Đồng thời bên chúng tôi cũng tiến hàng thu mua ốc bươu đen số lương lớn tại Phú Yên. Nếu khách hàng lấy giống bên chúng tôi thì sẽ cam kết bao tiêu sản phẩm giá trung bình từ 60 - 90 ngàn đồng trên 1kg.

Tuỳ theo số lượng và kích thước ốc giá thành sẽ khác nhau. Thông thường giá ốc bươu đen cao vào dịp đầu năm và cuối năm

SĐT or Zalo: 0812480000

Địa Chỉ Trang Trại: Hoà Thịnh - Tây Hoà - Phú Yên.

Trang trại ốc bươu đen Phú Yên

7. Lựa chọn con giống nuôi phù hợp với tỉnh Phú Yên

1. Khi ốc trưởng thành thông thường kích thước của ốc sẽ lớn hơn 20 đến 30% so với các loại ốc bản địa.
2. Ốc giống có khả năng thích nghi vơi khi siêu nóng ở khu vực Phú Yên, phù hợp với hầu hết các loại nguồn nước từ sống suối, nước giếng khoan, nước phèn nếu xử lý tốt thì nuôi con ốc này sẽ phát triển rất nhanh.
3. Tuổi trưởng thành và sinh trưởng ngắn, thông thường ốc bản địa mất 8 đến 9 tháng thì bắt đầu sinh sản thì đối với giống ốc bươu đen bắc Campuchia chỉ mất 5 đến 6 tháng thì bắt đầu sinh sản.
4. Chất lượng thịt trong ốc nhiều hơn và giòn hơn, rất được nhiều người ưu chuộng.
5. Ốc có sức đề kháng mạnh mẽ nên có thể nuôi với mật độ cao lên đến 400 đến 500 con/1 mét vuông nếu người nuôi có kinh nghiệm và kỹ thuật chăm sóc tốt.

TRANG TRẠI ỐC BƯƠU ĐEN PHÚ YÊN
Địa chỉ: Tây Hòa - Phú Yên:
SĐT or Zalo: 0812480000
Chuyên cung ốc giống chất lượng cao nhất cho khu vực Miền Trung
Vận chuyển ốc bươu đen cho khách hàng trong vòng 2 tiếng trong khu vực tỉnh Phú Yên bao gồm các huyện Đồng Xuân, Sông Cầu, Tuy Anh, Tuy Hòa, Phú Hòa, Sơn Hòa, Sông Hinh, Tây Hòa, Đông Hòa...
"Giá ỐC CON trung bình từ ( liên hệ ) đồng 1 con - Tuy nhiên nếu khách hàng ở Phú Yên lấy số lượng lớn chúng tôi sẽ giảm 20% cho mỗi đơn hàng"

Cam kết ốc con lượng cao nhất, hao hụt 1 bù 1 cho khách hàng.

Nuôi ốc bươu năm 2023

1. CÁCH LỰA CHỌN ỐC BƯƠU GIỐNG TỐT NHẤT CHO NGƯỜI MỚI NUÔI

2. GIÁ ỐC THƯƠNG PHẨM HIỆN TẠI NĂM 2022

3. CÁCH NUÔI ỐC TRÊN BỂ BẠT HIỆU QUẢ NHẤT

4. MÔ HÌNH LÀM GIÀU TỪ NUÔI ỐC VỚI 10 TRIỆU

5. GIÁ ỐC BƯƠU GIỐNG, TRỨNG ỐC NĂM 2022

6. CÁC LOẠI BỆNH CỦA ỐC VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

7. CÁCH NUÔI ỐC CON MỚI NỞ HIỆU QUẢ NHẤT

8. NUÔI ỐC CÓ DỄ KHÔNG?

9. NUÔI ỐC THÀNH CÔNG RỒI BÁN Ở ĐÂU?

10. ƯU ĐIỂM GIỮA NUÔI ỐC BƯƠU ĐEN VÀ CÁC CON VẬT KHÁC.

11. TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN ỐC NHỒI Ở MIỀN TRUNG

12. TẶNG 50.000 ỐC CON CHO KHÁCH HÀNG MỚI NUÔI

13. BÍ KÍP NUÔI ỐC 100% THÀNH CÔNG

Ốc bươu con ăn buổi tối
Ốc giống loại kích thước to

ỐC thượng phẩm
Trứng ốc tại phú yên
ao nuôi ốc bươu ngoài tự nhiên
ốc bươu nướng tiêu xanh

VIDEO Hướng dẫn kỹ thuật nuôi ốc bươu đen