Bài đăng phổ biến

Cách Thả Ốc Bươu Đen Giống Đạt Hiện Quả Cao

Cách Thả ốc bươu đen giống đúng cách được xem là sự khởi đầu thuận lợi cho quá trình sinh trưởng và phát triển của của ốc bươu đen. Nếu thả  ốc con không đúng cách có thể làm ốc sốc nước chậm lớn và thậm chí là ốc hao hụt số lượng lớn.

Dưới đây là cách thả ốc bươu đen con tốt nhất, hiệu quả nhất đảm bảo tỉ lệ sống trên 98%

cách dưỡng ốc bươu đen con

1. Chuẩn bị trước khi thả ốc bươu con

Thời gian thả: Đối với ốc bươu con thì thời gian thả ốc tốt nhất là sáng trước 9h và buổi chiều sau 3h. Tốt nhất nên thả buổi chiều tầm 4-6h.

Đảm bảo cần có đủ nhân lực để quá trình thả giống diễn ra thuận lợi.
Chuẩn bị các sản phẩm bổ sung vitamin chống sốc, mau chóng phục hồi và thích nghi với môi trường mới như vitamin tổng hợp, khoáng tổng hợp,…

Có đủ dụng cụ đo các chỉ tiêu như pH, nhiệt độ, độ mặn, độ kiềm,… để kiểm tra lại môi trường nước ao nuôi và môi trường nước trong thùng ốc bươu giống.

Đảm bảo hai môi trường nước chênh lệch không quá lớn, nếu có sự chênh lệch cần phải điều chỉnh kịp thời.

2. Cách thả ốc bươu con 1 -2 tuần tuổi

Vị trí thả cần cách bờ khoảng 2 – 3 m, nên thả nhiều điểm trong cùng một ao nuôi tạo ra sự phân tán đều trong ao thuận tiện cho việc quản lý, chăm sóc ốc bươu con

Khi mới bắt ốc con về thì nên dùng 1 - 2 lít nước trong ao tưới đều lên thùng ốc giống để ốc có thời gian thích nghi với nguồn nước mới, sau 15 - 20 phút thấy ốc con bắt đầu tỉnh và bò thì sẽ tiến hành cho ra ao để thả ốc bươu đen con

Nên thả trên lá chuối, hoặc lá môn... để ốc nằm trên mặt nước và tự động bò ra kiếm ăn, tránh trường hợp đổ ốc xuống ao, ốc con còn yếu và sẽ có hiện tượng thiếu Oxy nên ốc sẽ bị hao hụt lớn, nếu ao quá sâu đôi lúc hao hụt tới hơn 50%.

Sau 1-2  tiếng ra kiểm tra ốc con, những con nào còn nằm dưới lá chuối chưa bò ra thì với lên và tiến hành thả ốc con lại nhưng lúc ban đầu.

3. Những vấn đề cần chuẩn bị kỹ sau khi thả ốc bươu giống

Ốc 1 -2 tuần tuổi khi mới thả thì tỷ lệ sống và thích nghi cực kì tốt. Nhưng chú ý nên thả những hôm trời đẹp không mưa, nếu thả đúng lúc trời mưa thì mưa làm ốc con chìm xuống đáy và ốc sẽ thiếu ôxy và chết.

Nếu trời mưa thì nên làm 1 cái tráng riêng để thả và che mưa lại. Những lúc trời nắng thì cũng che nắng tránh nhiệt độ cao hơn 32 độ C có thể cũng làm ốc con chết

Khi thả ốc con cần phải cho giá thể cho ốc bám như rong, bèo, bèo cám, tầm 30 - 40% bể. Còn để không gian trống để cho ốc ăn và dễ quan sát. Nếu thả bèo đầy bể ốc con sẽ chui vào trong rễ bèo và sẽ chậm lớn cũng nhưng hao hụt sẽ cao hơn.

Đó là những kinh nghiệp bên trang trại ốc giống Miền Trung có được sau nhiều năm nuôi và phát triển con ốc. Bà con có thể tham khảo để thả ốc bươu đen giống đạt hiệu quả cao nhất.

Cách Thả Ốc Bươu Đen Giống Đạt Hiện Quả Cao

TRANG TRẠI ỐC BƯƠU ĐEN MIỀN TRUNG - PHÚ YÊN
Địa chỉ: Tây Hoà - Phú Yên:
SĐT or Zalo: 0812480000
 Ốc Bươu Con 1, 2, 3, 4... tuần tuổi, ốc bố mẹ sinh sản...
 Trứng ốc trắng, xám
 Tư vấn kĩ thuật nuôi cho người mới từ A - Z
 Tặng 20% Ốc bươu con giống, mua số lượng lớn tặng càng lớn
 Tặng bèo cám, canxi phòng bệnh.
 Thu mua ốc thương phẩm số lượng lớn.
 Cam kết bao thiêu đầu ra số lượng lớn.
Chuyên cung cấp các loại ốc giống, trứng ốc, ốc thịt...

Cách Thả Ốc Bươu Đen Giống Đạt Hiện Quả Cao

cách thả ốc nhồi giống

1. KỸ THUẬT NUÔI ỐC CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU?

2. CÁCH LỰA CHON CON ỐC GIỐNG NUÔI TỐT NHẤT

3. GIÁ ỐC GIỐNG, ỐC CON, TRỨNG ỐC, ỐC THỊT NĂM 2022

4. ANH NÔNG DÂN BÌNH ĐỊNH KIẾM NỬA TỶ TỪ NGHỀ NUÔI ỐC BƯƠU ĐEN

5. CHI PHÍ NUÔI ỐC TRÊN BỂ BẠT LÀ 10 TRIỆU?

6. TIỀM NĂNG NGHỀ NUÔI ỐC NHỒI TẠI VIỆT NAM

7. ỐC BƯƠU ĐEN LÀ GÌ, NGUỒN GỐC Ở ĐÂU?

8. CÁC LOẠI BỆNH NGUY HIỂM CỦA ỐC BƯƠU ĐEN, ỐC NHỒI